Xây dựng nhà xưởng chuyên nghiệp chất lượng

Công ty thiết kế thi công nhà xưởng tiền chế uy tín chuyên nghiệp với hơn 15 năm kinh nghiệm

Quy trình sản xuất thép tại nhà máy

Quy trình sản xuất thép được thực hiện tại nhà máy nó sẽ được trải qua những bước sau: Xử lý quặng sắt, tạo dòng thép nóng chảy; tạo phôi thép và thành phẩm. Sau đây công ty xây nhà xưởng chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết hơn về từng bước để mọi người có thể nắm rõ hơn quy trình này.

1. Xử lý quặng sắt

Các loại nguyên liệu như quặng sắt (Iron ore), quặng viên (Pellet), quặng thiêu kết và các phụ gia như than cốc, đá vôi… vào lò được nun ở nhiệt độ cao, tạo thành dòng chảy (hot metal) và chuyển đến lò oxy.

f:id:minhtan9009:20160719170228j:plain

2. Tạo dòng thép nóng chảy

Sau khi xử lý quặng sắt ở giai đoạn 1, kim loại nóng chảy được dẫn tới lò cơ bản, hoặc hồ quang điện. Tại đâ sắt được xử lý, loại bỏ tạp chất để đảm bảo kim loại ở dạng tinh khiết tiếp đến là bổ sung thêm một số kim loại để tạo thành thép phục vụ cho việc xây dựng nhà xưởng.

3. Phôi thép và thành phẩm

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2 thép sẽ được đưa tới các lò để đúc thành phôi hoặc các sản phẩm khác: Phôi có thể chia thành 3 loại: Phôi thanh (Billet) có tiết diện đồng đều 100×100, 125×125, 150×150. Dài 6-9-12m. Nó thường được dùng để cán kéo thép cuộn xây dựng, thép vằn. Phôi phiến (Slab) loại phôi này dùng để cán ra thép cuộn cán nóng, thép tấm cán nóng, thép cuộn cán nguội hoặc thép hình.

Phôi Bloom là loại để thay thế cho 2 loại kể trên Phôi thép sau khi đúc xong thường được chia thành 2 trạng thái đó là nóng và làm nguội.

  • Trạng thái nóng phôi được duy trì ở một nhiệt độ cao sau đó chuyển tiếp tại chổ đến quá trình cán để tạo hình ra sản phẩm.
  • Trạng thái nguội được dùng khi cần chuyển phôi đến nhà máy khác trước khi tiến hành cán tạo hình ra sản phẩm thì nó sẽ được làm nóng lại.

Chúng tôi hiện đang có một nhà máy với diện tích khá quy mô đã đưa vào hoạt động và chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho quý khách hàng nhưng thông tin về quá trình sản xuất thép cũng như làm thế nào để biết thép đạt chất lượng.