Xây dựng nhà xưởng chuyên nghiệp chất lượng

Công ty thiết kế thi công nhà xưởng tiền chế uy tín chuyên nghiệp với hơn 15 năm kinh nghiệm

Quy trình sản xuất kết cấu thép tiền chế

Một công trình có vững chắc bền vững hay không thì phần kết cấu đóng một vai trò hết sức quan trọng nó có ý nghĩa quyết định mang đến sự vững chắc bền vững cho công trình. Kết cấu nhà thép là tập hợp của những cấu kiện như cột, dầm, xà gồ... tất cả được sản xuất tại nhà máy sau đó mới chuyễn đến địa điểm thi công. Các công ty xây nhà xưởng hiện nay đều chọn nhà thép tiền chế cho công trình của mình.


Đầu tiên chúng ta cần một bản vẽ bản vẽ chi tiết các cấu kiện để dựa vào đó mà ta có thể sản xuất các cấu kiện. Quá trình sản xuất tại nhà máy là rất quan trọng nó yêu cầu rất nhiều chi tiết như độ chính xác của cấu kiện, chất lượng của cấu kiện.
Sau đây công ty xây nhà xưởng chúng tôi xin giới thiệu đến mọi người quy trình sản xuất kết cấu thép tiền chế tại nhà máy:

1. Cắt thép

Kết cấu thép có 2 dạng chính. Thép định hình và thép tổ hợp. Thép định hình là các cấu kiện thép hình H, U, C… chúng có khuông đổ và kích thước nhất định. Như H300, H350, H400, I250, I300, I350…

f:id:minhtan9009:20160723105035j:plain

 

Cắt thép là bản bụng, cánh của các cấu kiện được cắt ra từ các thép tấm với nhiều chiều dài như 6, 8, 10, 12, 14… tất cả được tính bằng đơn vị mm

2. Ráp

Các bản cánh, bụng của cấu kiện sau khi cắt sẽ được lắp ráp vào đúng vị trí có mối hàn tạm.

f:id:minhtan9009:20160719173146j:plain

3. Hàn

Vì các cấu kiện chị được đặt tạm vì thế cần phải được hàn để đảm bảo các phần kết cấu được kết nói vững chắc với nhau, máy hàn tự động sẽ thực hiện công việc này. Đơn vị thi công sản xuất sẽ tiến hành kiểm tra bề mặt đường hàn bằng mắt, kiểm tra chất lượng đường hàn máy siêu âm hoặc thử từ, thí nghiệm macro...

4. Nắn

Nhiệt độ cao của quá trình hàn dễ làm cấu kiện bị biến dạng. Vì thế để đảm bảo các cấu kiện chính xác đúng vị trí thì chúng phải được cân chỉnh, nắn thẳng và kiểm tra kỹ trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

5. Lắp bản mã, sườn gia cường

Đôi khi có những chi tiết phải được thực hiện bằng tay đó là bản mã và sườn gia cường, được hàn tay bằng các công nhân hàn có tay nghề cao nhất để đảm bảo độ chính xác.

6. Vệ sinh bề mặt và phun bi

Cấu kiện khi được gia công xong sẽ được vệ sinh lại để chuẩn bị cho bước sơn. Nội dung công việc đó là các cấu kiện được vệ sinh đánh gỉ bề mặt và xử lí bằng máy phun bi.

7. Sơn

Bề mặt sơn phủ giúp bảo vệ cấu kiện độ bền của cấu kiện thép khi thi công và trong quá trình sử dụng phụ thuộc rất nhiều vào bề mặt sơn. Các cấu kiện được sơn 1 lớp sơn chống gỉ và 2 lớp sơn màu màu sắc thì có tùy vào nhu cầu và sở thích khách hàng. Cấu kiện sẽ được tập kết ra bãi và tiến hành kiểm tra lại trước khi vận chuyễn ra bãi.

Một quy trình khá là phức tạp và công phu phải công nào nhưng có như thế thì chất lượng công trình của bạn mới được đảm bảo khi có nhu cầu xây nhà xưởng nhà kho thì quý khách hàng đừng ngần ngại hãy liên hệ đến World Steel chúng tôi sẽ cung cấp tư vấn cho bạn những thông tin mà bạn cần.